Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Chào các bác sĩ! Tôi năm nay 25 tuổi, tôi bị bệnh suất tinh sớm, mỗi lần quan hệ thường chỉ được một phút là tôi đã xuất tinh rồi. Xin hỏi các bác sĩ tôi có thể điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc không? Mong được sự tư vấn của các bác sĩ. Tôi xin cảm ơn! (Văn Huy - Từ Liêm)

Trả lời:
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn hỏi đáp của Phòng khám nam khoa Thiên Tâm. Sau đây các chuyên gia khám nam khoa sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc:
Hiện nay, có nhiều cách điều trị xuất tinh sớm cho nam giới như: điều trị bằng thuốc, điều trị bằng liệu pháp tâm lý, điều trị bằng tập luyện... Sau đây chúng tôi xin giới thiệu về phương pháp điều trị bệnh xuất tinh sớm bằng thuốc:
Có 3 nhóm thuốc chữa xuất tinh sớm mà các chuyên gia nam khoa đã tổng hợp là:
Nhóm thuốc gây tê tại chỗ ( như xylocain, lidocain): Thuốc dạng dung dịch dùng để xịt vào quy đầu dương vật trước khi quan hệ 15 phút. Thuốc có tác dụng tương đối tốt đặc biệt là hỗ trợ chữa trị xuất tinh sớm thứ phát. Nhóm thuốc này còn có 1 dạng khác là dạng kem đóng vào từng tuýp riêng lẻ hay được trộn vào chất bôi trơn của bao cao su có tác dụng kéo dài thời gian quan hệ.
Nhóm thuốc chống trầm cảm (như clomipramin, amitriptyplin): Nhóm thuốc này có ưu điểm là tác dụng tốt, giá thành rẻ nhưng lại có 1 số tác dụng phụ như: đau đầu, buồn nôn, khô miệng... Nên hiện nay cũng ít được sử dụng trong cách trị xuất tinh sớm.
Nhóm thuốc ức chế tái hấp thu (như serotinin): Thuốc này có tác dụng phụ là kéo dài thời gian sắp xuất tinh, và thời gian sắp đạt tới cực khoái của cả nam và nữ nên người ta lấy tác dụng phụ của nhóm thuốc này để điều trị cho những người bị xuất tinh sớm.
Để việc chữa bệnh xuất tinh sớm đạt được hiệu quả cao nhất, nam giới khi điều trị cần phải tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý sử dụng hay ngừng thuốc. Ngoài ra, kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao để có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh cũng góp phần rất tốt trong việc chống suất tinh sớm ở nam giới.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét