Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015


Bệnh rò hậu môn trực tràng ở trẻ em là một trong những bệnh khiến các bố mẹ phải băn khoăn. Vậy phương pháp điều trị rò hậu môn ở trẻ em là sao? Đây là thắc mắc cũng được phần lớn các cặp vợ chồng có con nhỏ tìm hiểu. Dưới đây các chuyên gia Phòng khám Thiên Tâm xin được chia sẻ để cho bạn có thêm hiểu biết về rò hậu môn.



Theo các chuyên gia, bệnh này là hiện tượng các khe nhú ở ống hậu môn bị nhiễm trùng và tụ mủ ở những tuyến hậu môn giữa hai cơ thắt của hậu môn. Để lâu, ung nhọt này sẽ bộc phát ra vùng niêm mạc quanh hậu môn, trở thành lỗ rò và được gọi là rò hậu môn.

Tác nhân dẫn đến rò hậu môn ở trẻ

Bệnh này là một căn bệnh không phải hiếm gặp ở trẻ nhỏ. Các chuyên gia cho rằng, căn nguyên gây rò hậu môn ở trẻ sơ sinh không phải do bảo mẫu làm tổn thương, mà hầu hết trẻ mắc bệnh rò hậu môn đều bởi các apxe hậu môn trực tràng không được chữa trị kịp thời. Apxe hậu môn được gây nên bởi những mô mềm cạnh ống trực tràng hoặc trong những khoảng cách giữa chúng bị nhiễm trùng dẫn tới mưng mủ, tạo thành u nhọt và khi u nhọt này phá ra bên ngoài thì sẽ tạo thành rò hậu môn.

Ngoài ra, hiện tượng táo bón trong thời gian dài, rặn mạnh khi đi đại tiện ra máu cũng là tác nhân dẫn đến hậu môn bị rách rồi dễ bị bệnh này.

Cách chữa bệnh rò hậu môn ở trẻ em

Các chuyên gia nói rằng, khi trẻ có bất kì biểu hiện nào của rò hậu môn, cần phải được đưa đến bác sĩ luôn và ngay. Để chữa rò hậu môn cho trẻ em, các chuyên gia sẽ chụp ống rò, xác định ống rò đơn giản hay khó khăn. Sau đó vệ sinh và ngâm hậu môn của trẻ với dung dịch povidine-iod pha loãng - đây là công đoạn vô cùng cần thiết trong điều trị bệnh này nhằm sát trùng đường rò, giảm đau và giảm tụ mủ nhanh hơn.

Categories:

3 nhận xét:

  1. Bài viết của bạn rất hay, du lịch hồ ba bể từ lâu đã là địa danh nổi tiếng được nhiều bạn trẻ trong và ngoài nước biết đến
    qua bao nhiêu thời gian nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ, yên bình nhưng rất thân thiện ấm áp. Các bạn tham khảo thêm chương trình tour du lịch hồ ba bể 2 ngày 1 đêm tại đây nhé :
    du lịch hồ ba bể 2 ngày 1 đêm
    du lịch hồ ba bể
    kinh nghiệm đi du lịch hồ ba bể
    du lịch hồ ba bể tự túc
    hồ ba bể cách hà nội bao xa
    nhà nghỉ homestay tại hồ ba bể
    vé xe đi ba bể

    Trả lờiXóa
  2. Dịch vụ làm visa đi nước ngoài - Nhanh - Khẩn - Thủ tục đơn giản - Đảm bảo giá rẻ nhất thị trường - 0904386229 - 0917163993

    visa đi bangladesh

    dịch vụ visa bangladesh

    visa đi myanmar


    visa đi ấn độ

    visa ấn độ online

    dịch vụ làm visa ấn độ

    thẻ tạm trú

    Trả lờiXóa