Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018


Ở nam giới, thường gặp phải những vấn đề tại bộ phận sinh dục và phổ biến nhất là bệnh viêm bao quy đầu gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt cũng như sinh lý nam giới. Vậy bệnh viêm bao quy đầu là gì? Triệu chứng, nguyên nhân, cách chữa viêm bao quy đầu ra sao hãy cùng các chuyên gia phòng khám đa khoa Thành Đức đi tìm hiểu để có kiến thức chính xác nhất trong vấn đề này nhé.

Bệnh viêm bao quy đầu là gì?


Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới, do vi khuẩn, virus hoặc nấm xâm nhập vào lớp da bao quy đầu gây ngứa ngáy, sưng tấy, viêm nhiễm, đau nhức dẫn đến những ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như biến chứng nguy hiểm.

Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới sẽ thấy những nốt nổi đỏ hoặc vệt đỏ xuất hiện ở vùng quy đầu, sau đó dịch mủ xuất hiện, có mùi hôi, các nốt trắng li ti xuất hiện, quy đầu sưng phồng, viêm loét khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn ở dương vật. Nếu gặp phải tình trạng này các bạn nên đến cơ sở y tế để kiểm tra và hỗ trợ điều trị ngay vì nếu để viêm bao quy đầu diễn ra lâu sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tình trạng viêm bao quy đầu có thể xuất hiện ở mọi đối tượng tuy nhiên, nam giới độ tuổi sinh sản là dễ gặp nhất vì thế việc để ý, phát hiện bệnh càng sớm càng tốt rất quan trọng.

Nguyên nhân gây nên tình trạng viêm bao quy đầu


Trong những năm gần đây số người bị viêm bao quy đầu có dấu hiệu tăng cao do nhiều nguyên nhân gây bệnh, nếu như không sớm điều trị người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe sinh sản. Theo các chuyên gia nam khoa phòng khám đa khoa Thành Đức, viêm bao quy đầu do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân chủ yếu như:

- Bao quy đầu mắc phải tình trạng dài hoặc hẹp: Bị dài hoặc hẹp bao quy đầu có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, khi quy đầu gặp phải tình trạng này sẽ khiến nước tiểu đọng lại bên trong da bao quy đầu, lâu dần dễ tích tụ bựa sinh dục, ẩm ướt, dễ dẫn đến viêm nhiễm.

- Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Nếu nam giới có thói quen đi vệ sinh xong không vệ sinh sạch sẽ vùng kín, hoặc vệ sinh qua loa nhất là sau khi quan hệ tình dục có thể tạo điều kiện cho dương vật có vi khuẩn, phát triển bệnh.

- Thói quen thủ dâm không điều độ: Nam giới thường có thói quen thủ dâm nhưng thủ dâm quá mạnh bạo hoặc thủ dâm không đúng cách dễ khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công, dương vật bị tổn thương.

- Quan hệ tình dục với nhiều bạn tình: Việc quan hệ với nhiều bạn tình không có biện pháp bảo vệ, bị lây bệnh từ bạn tình là điều khó tránh khỏi. Không chỉ bị viêm bao quy đầu mà người bệnh còn dễ mắc các bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà.

Ngoài những nguyên nhân như trên, nam giới dễ bị viêm bao quy đầu còn do dùng các loại xà phòng tắm có tính chất tẩy rửa mạnh nhiều hóa chất, mặc đồ quá chật khiến vi khuẩn có cơ hội sinh sôi, phát triển.

Triệu chứng của viêm bao quy đầu bạn nên biết


Bệnh viêm bao quy đầu không phải bệnh quá nguy hiểm, nếu phát hiện sớm thì việc điều trị có thể diễn ra dễ dàng, chính vì thế nhận biết bệnh thông qua những dấu hiệu ban đầu là cách đơn giản nhất để giúp bạn tránh được tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Ngay khi nhận thấy có những triệu chứng bất thường dưới đây, hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa kiểm tra ngay nhé:

- Đầu dương vật xuất hiện mụn nước hoặc mụn đỏ li ti, có mủ bên trong và khi vỡ ra gây viêm loét, lây lan sang xung quanh.

- Quy đầu sưng tấy, căng tức, có dịch mủ chảy ra, dịch có mùi hôi khó chịu.

- Đi tiểu thấy niệu đạo nóng buốt, tiểu rắt, bí tiểu.

- Thường xuyên bị ngứa rát khó chịu ở quy đầu và bao quy đầu.

- Khi quan hệ thấy đau rát.

Cách chữa viêm bao quy đầu hiệu quả hiện nay


Trước tiên để việc điều trị bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả, nam giới nên lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, sẽ đảm bảo việc điều trị cho bạn một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Tại Hà Nội, bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thành Đức để thăm khám và điều trị nếu bị viêm bao quy đầu. Tại đây tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh mà các bác sĩ có phương pháp chữa viêm bao quy đầu phù hợp, hiệu quả. Những biện pháp áp dụng điều trị viêm bao quy đầu hiện nay gồm:

- Chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc: Vì nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm bao quy đầu là do vi khuẩn, virus, nấm gây nên nên để điều trị bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn. Các loại thuốc này ở dạng bôi, dạng uống, thuốc rửa và phải được bác sĩ chỉ định chứ không được tự ý mua về sử dụng.

- Chữa viêm bao quy đầu bằng phương pháp ngoại khoa: Nếu tình trạng viêm bao quy đầu do hẹp hoặc dài bao quy đầu áp dụng thuốc vẫn khiến bệnh tái lại nhiều lần bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng thuốc để hạn chế tình trạng viêm nhiễm đồng thời thực hiện cắt bao quy đầu để khắc phục tình trạng dài, hẹp bao quy đầu, giúp viêm nhiễm không còn xuất hiện.

- Chú ý sinh hoạt để tránh bị viêm nhiễm: Nam giới cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ đồng thời cần vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách, sạch sẽ hàng ngày, không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị, uống đủ nước, ăn uống đầy đủ để tăng sức đề kháng,

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm bao quy đầu là gì? Triệu chứng, nguyên nhân, cách chữa mà các chuyên gia phòng khám Thành Đức vừa cung cấp mong rằng sẽ giúp các bạn tìm hiểu được những kiến thức cụ thể về bệnh. Để được tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ tới phòng khám qua số điện thoại: 036 2286 888 hoặc 036 2285 888 để được tư vấn cụ thể nhất.
Categories:

2 nhận xét: