Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 44 tuổi, dạo gần đây tôi hay bị đi tiểu đêm nhiều lần, khi tiểu thì nước tiểu ra rất ít nhưng lại luôn buồn tiểu, tiểu khó, buồn đi tiểu nhưng lại không tiểu được ngay, có lúc thấy tiểu buốt, đau rát khi tiểu. Qua tìm hiểu trên sách báo, trên mạng thì tôi được biết đây là những triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt. Xin hỏi bác sĩ có đúng là tôi bị bệnh viêm tuyến tiền liệt thật không và cách chữa viêm tuyến tiền liệt như thế nào? Mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Tôi xin cảm ơn! (Cao Minh - Thái Bình)
Trả lời
Chào bạn!
Theo như những triệu chứng bạn kể là: hay đi tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu lắt nhắt nhưng lại luôn cảm thấy buồn tiểu, và có các triệu chứng bế tắc là tiểu khó, tiểu phải rặn, tiểu buốt, đi tiểu nhưng không tiểu được ngay... thì đúng là bạn đã mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt.
Viêm tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới ở độ tuổi trung niên hoặc nam giới trẻ tuổi có hoạt động tình dục mạnh với 3 thể thường gặp là: Viêm tuyến tiền liệt cấp tính, viêm tuyến tiền liệt mạn tính và viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn.
Điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng cách nào?
Việc điều trị viêm tuyến tiền liệt chủ yếu là bằng thuốc kháng sinh tetracylin hoặc erythromycine kéo dài từ 4-12 tuần. Nếu viêm tuyến tiền liệt viêm xơ nặng hoặc có sỏi thì phải cắt nội soi qua niệu đạo hoặc phẫu thuật mở bóc bỏ hết tổ chức viêm và sỏi.
Viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn: điều trị chủ yếu bằng điều trị triệu chứng (giảm đau, an thần, lợi tiểu, vitamin A và vitamin E). Không nên dùng các chất kích thích như rượu mạnh, cà phê, nước giải khát có ga, các gia vị nóng như tiêu ớt và đặc biệt phải chống táo bón.
Viêm tuyến tiền liệt cấp tính hay mạn tính đều là bệnh nguy hiểm nhưng chưa được quan tâm đúng mức nên bệnh dẫn tới nhiều biến chứng nặng nề. Riêng viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn thường gây nhiều phiền toái dai dẳng, nên cần được chẩn đoán thật chính xác bệnh và có liệu pháp điều trị thích hợp thì mới có hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét