Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Đi tiểu nhiều lần trong đêm là chứng bệnh thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này? Dưới đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám nam khoa về nguyên nhân gây nên chứng bệnh này.


Đi tiểu nhiều lần là một rối loạn của đường tiết niệu, chứng bệnh này khiến cho người bệnh phải thức dậy vào ban đêm nhiều lần, làm giấc ngủ bị gián đoạn gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh.

Tiểu đêm nhiều lần là biểu hiện của rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khoẻ và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Đó là chưa kể, điều này còn làm tăng nguy cơ mắc kèm các bệnh khác. Nhưng mấy ai biết tiểu đêm nhiều là triệu chứng của nhiều bệnh lý, và do cả những nguyên nhân hết sức đơn giản.

Nguyên nhân gây bệnh đi tiểu đêm nhiều lần:
Do chức năng sinh lý bị suy giảm, cũng có thể do các triệu chứng bệnh lý như:
- Đối với những người bị tiểu đường, viêm đường tiết niệu thì càng hay bị tiểu đêm nhiều. Hiện tượng tiểu đêm càng hay gặp ở những người bị bệnh u xơ tuyến tiền liệt, nhất là u xơ kích thước lớn chèn vào cổ bàng quang, khiến diện tích bàng quang bị hẹp đi, khi bàng quang chứa nhiều nước tiểu thì sẽ bị kích thích đi tiểu nhiều.
- Đối với những người bị sỏi thận: biểu hiện lâm sàng của sỏi thận rất đa dạng do tuỳ thuộc vào vị trí, độ to nhỏ của sỏi, vào các biến chứng do sỏi gây ra. Trong số các triệu chứng lâm sàng thường kèm theo bao giờ cũng có các biểu hiện như tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu đục... cả ban ngày lẫn ban đêm.

Để có thể chuẩn đoán chính xác được nguyên nhân gây bệnh, bạn nên đến các phòng khám nam khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị bệnh thích hợp.

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét