Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Bà bầu bị vảy nến có ảnh hưởng tới thai nhi không là thắc mắc của không chỉ các bà mẹ đang trong thời kỳ mang thai, mà còn là của các ông bố tương lai có vợ không may bị bệnh. Bệnh vảy nến ở bà bầu là một trong những hiện tượng mà không ít chị em có nguy cơ phải đối mặt. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến ở bà bầu

Tính tới thời điểm hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân thực sự dẫn tới bệnh vảy nến là gì? Tuy nhiên, họ cũng sớm tìm ra mối quan hệ giữa bệnh vảy nến với yếu tố di truyền, rối loạn gen và tâm sinh lý.

Chính vì vậy, căn bệnh này có thể phát sinh ở bất cứ đối tượng nào, không có sự phân biệt tuổi tác, giới tính. Đồng thời, cũng không có những giai đoạn cụ thể phát sinh bệnh vảy nến. Tức là bạn có nguy cơ mắc phải căn bệnh này ở bất cứ độ tuổi hoặc giai đoạn nào.

Đối với bà bầu, nguyên nhân khởi phát bệnh vảy nến của họ cũng tương đồng với những người khác. Một số chị em tỏ ra thắc mắc không biết tại sao bệnh vảy nến lại xuất hiện vào đúng thời điểm họ có thai mà không phải một thời điểm khác? Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thành Đức cho biết: Trong giai đoạn mang thai, sức đề kháng của nữ giới thường có xu hướng bị suy giảm. Chính vì vậy, đây là cơ hội vô cùng thuận lợi để các căn bệnh phát sinh trong cơ thể của chị em, trong đó có bệnh vảy nến.

Bà bầu bị vảy nến có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Bà bầu bị vảy nến có ảnh hưởng tới thai nhi không là một trong những nỗi quan tâm và lo lắng của hầu hết tất cả chị em không may mắc phải căn bệnh này. Bởi một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh vảy nến chính là di truyền từ bố mẹ, ông bà hoặc những người thân cận huyết thống. Đồng thời, nguyên nhân này cũng chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các trường hợp mắc bệnh vảy nến.


Theo kết quả thống kê của các chuyên gia, nếu trong một gia đình có bố hoặc mẹ bị mắc bệnh vảy nến thì nguy cơ con cái cũng sẽ bị bệnh chiếm tới 15%. Ngược lại, nếu trong một gia đình có cả bố và mẹ đều mắc bệnh vảy nến thì con cái của họ sẽ có nguy cơ bị di truyền lên tới 75%.

Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc sức khỏe tốt và luôn chú trọng vào việc nâng cao sức đề kháng cơ thể thì con của bạn vẫn có thể phòng tránh bệnh vảy nến hiệu quả.

Chính vì lý do đó, thai phụ không nên vì vậy mà lo lắng, căng thẳng dẫn tới stress. Vì điều này sẽ khiến cho bệnh vảy nến tăng nặng hơn. Đồng thời, sức khỏe của mẹ và bé đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ đó, sẽ khiến cho nguy cơ di truyền bệnh vảy nến càng tăng lên.

Điều trị bệnh vảy nến ở bà bầu như thế nào?

Trong gia đoạn mang thai, cơ thể của các chị thường rất nhạy cảm. Vì vậy, việc điều trị bệnh vảy nến ở bà bầu thường khó khăn hơn rất nhiều so với những bệnh nhân thông thường khác.

Nữ giới có thể sử dụng một số loại thuốc bôi nhằm ngăn chặn các triệu chứng của bệnh vảy nến. Điều này sẽ giúp các chị em cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, chúng cũng là “con dao hai lưỡi”. Bởi thuốc có thể thẩm thấu qua da gây tổn hại đến thai nhi. Thậm chí còn dẫn tới tình trạng dị tật bẩm sinh ở các bé.
Chính vì vậy, giải pháp tốt nhất khi muốn điều trị bệnh vảy nến ở bà bầu là các chị em nên chủ động đi khám và tiếp nhận sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa da liễu để có những giải pháp tốt nhất cho bản thân. Tuyệt đối không tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Ngoài thuốc tây y, thuốc đông y chữa vảy nến cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu. Xuất phát từ tự nhiên để chữa trị bệnh vảy nến khi mang thai. Tuy nhiên,  thuốc đông y dù lành tính đến đâu, nếu không biết kết hợp cũng gây hậu quả xấu với sức khỏe. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay khi mà các phòng khám đông y không nhiều và rất khó kiểm định chất lượng. Hơn thế nữa, tác dụng của thuốc cũng phụ thuộc rất lớn vào đặc điểm cơ địa của từng người.

Chính vì vậy, các chị em tuyệt đối không nên tin tưởng vào bất cứ loại thuốc nào nếu chưa có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa da liễu tại các phòng khám uy tín.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu bị mắc bệnh vảy nến như thế nào?

Nên ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng làm thanh mát cơ thể. Đặc biệt trong đó là bông cải xanh và mè đen. Ngoài ra, nhóm thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giàu kẽm hoặc omega 3 như: Nho, bưởi, mơ, mận, cá biển, ngao sò… Cũng rất tốt cho sức khỏe của bệnh nhân mắc bệnh vảy nến.  Vì vậy, các chị em nên tích cực sử dụng.

Không nên ăn các loại thực phẩm chứa chất kích thích như rượu, bia thuốc lá hoặc thực phẩm có tính cay nóng, đồ ăn nhanh, đồ chiên xào, các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và hoa quả như cam, quýt…

Với những thông tin tổng quan mà chúng tôi vừa cung cấp về bệnh vảy nến ở bà bầu. Hi vọng đã giúp các bạn nắm rõ căn bệnh này và có các giải pháp chữa trị phù hợp nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như con yêu của mình. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về bệnh vảy nến, hãy để lại bình luận để được giải đáp!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét