Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Tinh hoàn được coi là nhà máy chuyên sản xuất ra tinh trùng. Có hai loại tinh hoàn là tinh hoàn trái và tinh hoàn phải nằm trong bìu, thông thường tinh hoàn bên trái thấp hơn bên phải khoảng 1cm. Hai bên tinh hoàn sẽ có hai ống dẫn tinh tương ứng.


Một số nam giới thường cảm thấy bị đau tinh hoàn: có thể bị đau tức toàn bộ tinh hoàn hay có thể chỉ bị đau tinh hoàn trái hoặc đau tinh hoàn phải. Đã có nhiều trường hợp nam giới chủ quan không chữa trị dẫn đến hỏng tinh hoàn.

Vậy đau tinh hoàn phải nguyên nhân do đâu?
Theo các bác sĩ khám nam khoa thì đau tinh hoàn phải là do một số nguyên nhân sau:
- Ung thư tinh hoàn: Khối ung thư phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, có lúc sờ thấy cứng ở mặt sau hay ở đỉnh kèm theo cảm giác đau tức. Đối với những thể ung thư tinh hoàn thường gặp, nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời thì tỷ lệ chữa khỏi bệnh là 99%. Ung thư tinh hoàn thường gặp ở độ tuổi trung niên và người già.
- Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Nếu là giãn nhẹ (độ 1) thì thường không đau, giãn nặng (độ 3) sẽ gây đau hoặc cảm giác nặng và khó chịu ở vùng bìu. Cách chữa trị giản tĩnh mạch tinh hoàn là thắt tĩnh mạch bằng kỹ thuật mổ nội soi.
- Tinh hoàn bị thiếu máu: Tinh hoàn bị đau do thiếu máu thường gặp nhiều ở người cao tuổi. Cảm giác đau tinh hoàn sẽ càng nghiêm trọng khi hoạt động, nếu được nghỉ ngơi, ngừng hoạt động thì cảm giác đau sẽ giảm bớt.
Đây là một số nguyên nhân dẫn tới chứng đau tinh hoàn phải ở nam giới. Cho dù là do nguyên nhân nào thì người bệnh cũng cần phải đến các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám nam khoa để khám chữa bệnh, không nên để bệnh lâu sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.


Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét